Học lái xe ô tô B2 - Đào tạo lái xe

Thi bằng lái xe máy hạng A1 A2 tại hà nội

Tin mới nhất

Luật giao thông

Tổng hợp kinh nghiệm lái xe đường trường dành cho người mới

Thật tuyệt vời sau đây là tổng hợp kinh nghiệm lái xe đường trường dành cho người mới thông tin cho bạn biết và những kinh nghiệm quý báu ngay sau đây thôi. Bạn hãy xem chi tiết dưới đây!

Nhiều người đã lái xe ô tô nhưng cũng mới có bằng lái xe. Họ còn đang thiếu những kinh nghiệm lái xe đường trường, lái xe nơi đông người. Những tay lái mới thường chưa quen họ sẽ thường xảy ra các trường hợp va chạm, trầy xước xe, hơn nữa còn có thể gây ra tai nạn cho tất cả mọi người xung quanh....
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho tất cả mọi người với tổng hợp những kinh nghiệm lái xe đường trường hay và bổ ích. Bạn đọc hãy xem ngay dưới đây!

Có thể bạn muốn xem:

Kinh nghiệm lái xe ô tô đường trường an toàn dành cho người mới học.

Trước tiên trong khóa học bạn phải nắm thật vững luật giao thông đường bộ. Khi đó bạn mới không bị lúng túng với các biển báo, vạch kẻ đường để bị vi phạm. Thường khi đó người mới lái hay lúng túng nên bị nhầm lẫn hoặc lo lắng bị phạt. Kinh nghiệm là bạn lái xe lái đường trường cần phải lưu ý thêm các ý kiến từ những người bạn, người thân mình đã từng lái xe có nhiều kinh nghiệm.

Kinh nghiệm lái xe đường trường giúp bạn an toàn trong khi điều khiển xe trên đường trường. Thêm vào đó sẽ giúp bạn và những người xung quanh mình đều được đảm bảo an toàn khi điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường.
kinh-nghiem-lai-xe-duong-truong-danh-cho-nguoi-moi
Hình ảnh: Hướng dẫn học lái xe đường trường dành cho người mới

Trong thành phố lớn có quá nhiều người tham gia giao thông đặc biệt trong giờ cao điểm, trên đường có nhiều phương tiện qua lại dừng đỗ. Bạn thường e ngại với các tình huống xử lý xe. Vì bạn học là người mới lái nên các tình huống xử lý xe còn chưa thạo. Lúc này bạn phải thật bình tĩnh đi đúng làn đường, quan sát biển báo và các phương tiện xung quanh. Tránh để xe vượt mặt đỗ dừng cách xe khác khoảng cách cho phép. Sau đó từ từ xử lý tình huống sao cho hợp lý để thoát khỏi chướng ngại vật.

Xem thêm: Học lái xe ô tô hà nội tốt nhất

1. Kiểm tra xe trước khi lái xe ô tô đường trường.
Luôn kiểm tra bánh lốp trước khi lên đường. Phải đảm bảo lốp xe đủ áp suất hơi tiêu chuẩn. Áp suất thích hợp cho lốp xe được quy định bởi nhà sản xuất, dễ nhìn thấy trên cạnh cửa, hộc cửa, cốp xe, hay trên nắp xăng. Nó cũng được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Lưu ý rằng áp lực ghi trên lốp xe không phải là áp suất khuyến nghị cho xe của bạn, mà chỉ là áp suất tối đa mà lốp xe có thể chịu. Cần kiểm tra áp suất lốp xe tối thiểu một tháng một lần. Đồng thời cũng kiểm tra độ sâu gai của mặt lốp xe. Độ sâu gai mặt lốp đúng giúp ngăn ngừa trượt và hiện tượng chêm nước (aquaplaning).

2. Hướng dẫn vượt xe khác khi lái xe ô tô đường trường
Bạn phải nắm thật kỹ lý thuyết cũng như luật giao thông đường bộ. Cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe, nắm vững các tính năng của đèn báo trên bảng táp lô, biết rõ các ký hiệu, vị trí thay dầu, thay nước làm mát, nước rửa kính, vệ sinh lọc gió, kiễm tra áp suất lốp, cách thay lốp và một số nguyên lý cấu tạo xe. Khi vận hành xe, phải chạy chậm, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt.
Nếu bạn chưa vững tay lái mà “ép đường” cho xe khác vượt lên thì rất khó để trở lại làn đường cũ. Muốn vượt, cứ để họ lấn đường mà tiến. Ngược lại, bạn cũng không nên vượt xe khác, bạn phải giữ tốc độ ổn định. Nếu bắt buộc phải vượt thì đủ điều kiện mới vượt và nên vượt bên trái.
Trước khi vượt, phải nhớ bật đèn xi-nhan, nhấn còi, để số hợp lý và khi vượt phải dứt khoát, vượt xong phải xin đường trở về làn đường của mình. Lái xe trong điều kiện này, phải quan sát kỹ trước và sau hai bên xe để có cảm giác lái tốt và an toàn hơn.
Nguyên tắc “vay bao nhiêu trả bấy nhiêu” sau mỗi lần vượt xe hay tránh xe khác, nhanh chóng đưa tay lái về vị trí thẳng lái có nghĩa là xe đi ở giữa làn đường của mình. Quan sát 2 gương hậu lấy vạch sơn, hàng cây, vạt cỏ, thanh xe… hay bất kỳ có thể làm “mốc” để rút kinh nghiệm. Việc làm này hơi khó nên bạn cần phải luyện tập nhiều, sẽ thành thói quen.

3. Không nên đánh vô lăng quá mạnh khi lái xe ô tô
Khi lái xe ô tô trên đường đông, không nên đánh vô lăng quá mạnh, tránh thắng gấp vì có nguy cơ bị “thúc đít” từ những xe sau. Một chia sẽ nhỏ của những người mới biết cầm vô lăng là trong những đô thị đông đúc, nên giữ khoảng cách vừa đủ để không đụng xe trước nhưng không để xe máy vượt qua mặt bạn được.
Vì một xe máy đã “lọt” thì sẽ có rất nhiều xe máy khác chen vào khi đường bị tắc và như vậy xe bạn sẽ bị “chết đứng”. Trong những trường hợp này, nhớ giữ chân côn, không tăng ga, sang số 2 hoặc số 1.
kinh-nghiem-hoc-lai-xe-duong-truong
Hình ảnh: Kinh nghiệm học lái xe đường trường hữu ích

Một kinh nghiệm lái xe ô tô đường trường hữu ích nữa đối với những người mới biết lái xe là muốn nghe nhạc thì nên mở nhạc với âm lượng nhỏ để không bị phân tâm khi lái xe trên đường trường. Cũng không nên dùng điện thoại khi lái xe. Nếu có những việc cần phải liên lạc gấp qua điện thoại, nên để chế độ rảnh tay và qua bluetooth. Khi qua các ngã ba, ngã tư nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tuyệt đối không chạy theo xe buýt vì có những lối rẽ chỉ dành cho xe buýt, xe con không được lưu thông.

Xem thêm: Kinh nghiệm trở thành người lái xe vững vàng
Tổng hợp kinh nghiệm lái xe đường trường dành cho người mới Reviewed by Unknown on 00:43:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.